image banner
 
HỘI NGHỊ LIÊN KẾT HỢP TÁC PHÁT TRIỂN DU LỊCH TP. HCM VÀ CÁC TỈNH, THÀNH ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
Lượt xem: 129

Vừa qua, ngày 20/12/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề Phát triển liên kết – Nâng tầm khu vực”. Đây là hoạt động nhằm đánh giá những kết quả hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL đã thực hiện trong năm 2024.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM,  ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội du lịch ĐBSCL, ông Huỳnh Văn Sơn - Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và TP. HCM.

Anh-tin-bai

Ông Huỳnh Văn Sơn - Tỉnh y viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại Hội nghị

Năm 2024 là năm thứ 4 triển khai chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Trong năm 2024, 14 tỉnh, thành phố đã chỉ đạo và ban hành các kế hoạch triển khai chương trình liên kết tại địa phương; chỉ đạo phối hợp tổ chức các hoạt động khảo sát để xây dựng sản phẩm du lịch liên kết vùng, trong đó nổi bật là việc khảo sát và công bố các sản phẩm du lịch đường thủy giữa TP. HCM và vùng ĐBSCL; Tọa đàm định hướng phát triển du lịch đường thủy với sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, chuyên gia với nhiều ý kiến góp ý và hiến kế cụ thể, có giá trị. Hội đồng liên kết cùng cũng đã chỉ đạo tổ chức thành công Chương trình bình chọn điểm đến hấp dẫn TP. HCM – ĐBSCL được sự quan tâm theo dõi ủng hộ của khách du lịch và các chuyên gia, góp phần quảng bá các điểm đến của các địa phương và thương hiệu du lịch vùng. Theo đó, có 50 điểm đến du lịch được bình chọn công nhận là điểm đến du lịch hấp dẫn TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL (Long An có Khu du lịch Cánh đồng bất tận tại thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa).

Anh-tin-bai

Các đại biểu tham quan sản phẩm OCOP tỉnh Long An tại Hội nghị

Anh-tin-bai

Hoạt động famtrip trải nghiệm các khu/điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Long An trong khuôn khổ Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các nội dung liên kết hợp tác, đặc biệt là công tác kết nối sản phẩm, tour tuyến, điểm đến giữa các địa phương. Qua đó, hội nghị đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp từ lãnh đạo các tỉnh, doanh nghiệp để ngành du lịch các địa phương tiếp tục đề ra các giải pháp quan trọng, thiết thực và hiệu quả để khai thác tốt tiềm năng và thế mạnh của mình đồng thời phát huy tối đa và hài hòa trong mối quan hệ liên kết chung vốn là xu thế phát triển.

Năm 2024, có hơn 2,7 triệu lượt khách du lịch từ TP. HCM đến các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL để trải nghiệm văn hóa sinh thái sông nước miệt vườn và thưởng thức ẩm thực Nam Bộ và hơn 1 triệu lượt khách từ ĐBSCL đến TP. HCM. Đó là kết quả sự phối hợp liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương. Riêng Long An trong năm 2024 đã đón khoảng 2.010.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với cùng kỳ một phần không nhỏ nhờ thanh công của Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ ngày 28/11 - 04/12/2024.

Theo ý kiến tại Hội nghị, trong thời gian tới mỗi địa phương trong liên kết cần tiếp tục tận dụng những lợi thế về tài nguyên, về sản phẩm dịch vụ du lịch đường sông và những cơ chế, chính sách thu hút, khuyến khích đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật để đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông liên kết giữa TP.HCM với các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL với trọng tâm là những sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch chi tiêu cao và sản phẩm du lịch gắn với tuyến liên vận từ TPHCM đến các tỉnh, thành ĐBSCL qua Campuchia và ngược lại. Đồng thời, liên kết đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trên các nền tảng công nghệ số, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến, sản phẩm du lịch gắn với nền tảng bản đồ du lịch thông minh 3D/360 của TP.HCM để khách du lịch có thêm nhiều sự lựa chọn cho hành trình, kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu khi đến TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL.

Hồ Phan Mộng Tuyền

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1